rmutp.front_.slide2_

ประวัติความเป็นมา

ประวัติสำนักงานการสื่อสารการตลาด

การจัดตั้งสำนักงานการสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มีวัตถุประสงค์
สำคัญในการจัดตั้งเพื่อมุ่งเน้นการทำการตลาดเชิงรุกให้มีจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่มาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยฯ
ทั้งในระดับต่ำกว่าปริญญาตรี ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก (Degree program) รวมทั้งหลักสูตร
ระยะสั้น (Non-degree program) เพิ่มขึ้น โดยใช้กลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาด และการสื่อสาร
การตลาดที่หลากหลาย เพื่อโน้มน้าวใจ และดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ของคณะฯ
และมหาวิทยาลัยฯ
ความรับผิดชอบหลักของสำนักงานการสื่อสารการตลาดจะปฏิบัติงานเป็นหน่วยงานที่กำกับ ดูแล และ
ปฏิบัติงานด้านการตลาด และการสื่อสารการตลาดให้เป็นระบบและมีมาตรฐาน สอดคล้อง รองรับภารกิจใน
ด้านต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยฯ และนอกจากจะมีเป้าหมายสำคัญในการเพิ่มจำนวนผู้เรียนแล้ว ยังให้
ความสำคัญในด้านการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเครือข่ายศิษย์เก่า และผู้มีส่วน
ได้ส่วนเสียกับมหาวิทยาลัยฯ ในทุกระดับ และยังเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของ
มหาวิทยาลัยฯ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง