MCC Travel

🌐 เที่ยวเชียงใหม่ 3️ วัน 2 คืน กับ MCC Travel

🌐 เที่ยวเชียงใหม่ 3️ วัน 2 คืน กับ MCC Travel
วันหยุดเริ่มเหลือน้อยลงทุกที ดังนั้นอยากจะเที่ยวก็ต้องวางแผนกันดี ๆ ไม่งั้นกลับมาแล้วโต๊ะทำงานอาจจะเปลี่ยนเจ้าของใหม่แบบไม่รู้ตัว แต่ใครเลือกเที่ยวกับ MCC Travel สบายใจได้ เพราะจัดลิสต์ ที่เที่ยว 3 วัน 2 คืน มาฝากไว้เป็นไอเดียสำหรับคนมีเวลาน้อย โดยจะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศเย็น ๆ กันที่จังหวัดเชียงใหม่กับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่คัดมาให้แบบเด็ด ๆ ใครที่กำลังจัดทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาด รับรองว่าฟินหนัก จนต้องหลงรักกันเลยทีเดียว
📌 1.แม่กำปอง
แม่กำปอง ตั้งอยู่ในกิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าเขาเขียวขจี
มีลำธารใสเย็นไหลพาดผ่าน ความสุขของการมาท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง คือ การได้มาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ความเป็นธรรมชาติของป่าไม้ ลำธารและวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ยังคงอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ด้วยความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ และตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ถนนหนทางสะดวกสบาย ทำให้บ้านแม่กำปอง คือ สถานที่ท่องเที่ยว
ฮอตฮิต ที่หลายคนมักจะปักหมุดอยากมาเที่ยวให้ได้สักครั้ง แม่กำปองสามารถเที่ยวแบบค้างคืนพักผ่อนนอนโฮมสเตย์ในบรรยากาศเรียบง่าย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติแล้ว ยังพบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนเข้ามาศึกษา
🗺 ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
 
📌 2.ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่มที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง เพราะมีจุดชมวิวงดงาม สามารถชมทัศนียภาพของภูเขาสลับซับซ้อนสวยงามของ อำเภอแม่ริม ได้อย่างสุดสายตา โดยยอดเขาทางทิศตะวันออกนั้นมีจุดชมวิวที่ชื่อว่า “ม่อนล่อง”
อีกทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยตอนเช้าจะเห็นหมอกสีขาวปกคลุมเต็มพื้นที่ มีดอกเวอร์บีน่าสีม่วงที่ชูช่อสวยงาม
เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก
🗺 ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
 
📌 3.แกรนด์แคนยอน หางดง
แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ หรือ แกรนด์ แคนยอน หางดง เป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่
ที่ตั้งชื่อจากสถานที่ที่ดูคล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ที่รัฐแอริโซนา (Arizona) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยความเป็นมาของแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ นั้นมาจากที่บริเวณนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการขุดหน้าดินขาย มีความลึกถึง 15 – 20 เมตร จนกลายเป็นบ่อดินขนาด 30 ไร่ เมื่อหมดประโยชน์จึงปล่อยให้น้ำท่วมขัง เวลาผ่านไปหลายปีกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ สีเขียวมรกต มีคันดินสูง 20 เมตร คล้ายหน้าผา 3 – 4 หน้าผา ดูคล้ายกับแกรนด์ แคนยอน ด้วยความสวยงามของสถานที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวแนว Adventure แอบเข้ามากระโดดน้ำเล่นอยู่บ่อย ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนกระทั่งมีการเสียชีวิตของคนที่มาเล่นน้ำ ทำให้คนรู้จัก แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่มากขึ้น เจ้าของบ่อซึ่งเป็นกำนันตำบลน้ำแพร่ (คุณฉัตรกรินทร์
ตระกูลอินสัน) ได้มีการติดประกาศห้ามเข้า ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังมีคนแอบมากระโดดน้ำอยู่เลยเปลี่ยนบ่อดินให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีการเก็บค่าเข้าชม เพิ่มเครื่องเล่นทำคล้าย ๆ สวนน้ำ และดูแลรักษาความปลอดภัย มีเสื้อชูชีพ
มีร้านกาแฟ – อาหาร และห้องน้ำ ไว้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว
ข้อควรระวัง. ทางเดินบนคันดินค่อนข้างลื่น ให้เดินด้วยความระวัง และไม่ควรให้เด็กเดินไปกันเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย
Facebook : Grand Canyon Water Park
🗺 ที่อยู่ : 202 หมู่ 3 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
⌚️ วันเวลาเปิด – ปิด : 09.00-19.00 น.
📞 โทร : 063 – 672 – 4007
 
📌 4.สวนสัตว์เชียงใหม่
สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์ในความดูแลขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่
ได้รับการจัดสภาพอย่างดี ด้านในประกอบไปด้วยเชียงใหม่ ซู (Chaing Mai Zoo) และ อควาเรียม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย บริเวณกว้างขวาง รวบรวมพันธุ์สัตว์ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มจากไทยและต่างประเทศ สวนสัตว์เชียงใหม่
มีสัตว์ต่าง ๆ มากมายหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น เม่น นกยูง เสือโคร่ง เสือขาว กวาง แรด ฮิปโปเตมัส ช้าง หมี อีเห็น ยีราฟ
อีกทั้งยังมีส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ทูตสี่ขาจากประเทศจีนซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ และภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ยังมีโบราณสถานที่ชื่อว่า วัดกู่ดินขาว ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเวียงเจ็ดลิน นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถของสัตว์ต่าง ๆ เช่น นกมาคอว์ นาก นกกระทุง และมีส่วนจัดแสดงเพนกวินและแมวน้ำ
Facebook : สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo
🗺 ที่อยู่ : 100 ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
⌚️ วันเวลาเปิด – ปิด : 08.00-17.00 น.
📞 โทร : 05 – 322 – 1179
 
📌 5.ประตูท่าแพ
ประตูท่าแพ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่จะเช็คอินในเชียงใหม่ เขาว่ากันว่าหากไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่ไม่ได้แวะที่ประตูท่าแพ ก็แสดงว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่ ประตูท่าแพหรือชื่อเดิมว่า ประตูเชียงเรือก เป็นประตูทางทิศตะวันออก และเป็น 1 ใน 5
ประตูเมืองชั้นในของเวียงเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นประตูเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีบานประตู ประตูท่าแพ เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ก
ที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่ การไปชมประตูท่าแพตอนเช้า และตอนเย็นจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ถ้าโชคดีคุณจะมองเห็นนกพิราบ แล้วสามารถถ่ายรูปกับนกพิราบได้ โดยมีประวัติว่าเทศบาลนครเชียงใหม่และกรมศิลปากรได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยอาศัยหลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี ประตูท่าแพ เดิมเป็นประตู 2 ชั้น วางตำแหน่งเยื้องกัน
และมีป้อมยื่นออกมาข้างประตูเมือง เพื่อใช้เป็นปราการป้องกันเมืองยามศึกสงครามในอดีต
🗺 ที่อยู่ : ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
⌚️ วันเวลาเปิด – ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
 
📌 6.วัดพระธาตุดอยสุเทพ
มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ห้ามพลาดกันเลย สำหรับ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดที่เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่
มาตั้งแต่โบราณ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ โดยวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยศิลปะล้านนาที่งดงาม มีบันไดนาคเจ็ดเศียร ซึ่งทอดยาว
ขึ้นไป 300 ขั้น และเจดีย์สีทองทรงเชียงแสน รวมถึงเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแมตามคติความเชื่อล้านนาอีกด้วย
Facebook : วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep
🗺 ที่อยู่ : 9 หมู่ที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
⌚️ วันเวลาเปิด – ปิด : 05.30-19.30 น.
 
เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 6 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต ที่ MCC Travel คัดมาให้เด็ด ๆ น่าเที่ยวทุกที่เลยใช่ไหมค่ะ วันหยุดยาวนี้ ใครกำลังมองหาทริปสนุก ๆ ตามไปเช็กอินกันเลย !!!